Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Top 5 điểm du lịch hấp dẫn nhất tháng 12 ở miền Bắc

Nếu mùa hè sôi động là phù hợp nhất với những chuyến du lịch biển thì thu đông có lẽ là thời gian thích hợp nhất để có những chuyến du ngoạn ở miền Bắc. Miền bắc mùa này đang bước vào giai đoạn chuyển giao mùa đông với không khí se lạnh đặc trưng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Dưới đây là top 5 điểm đến hấp dẫn nhất tháng 12 ở miền Bắc:

  1. Sapa, Lào Cai - săn mây trên đỉnh Fansipan hùng vĩ
  2. Mộc Châu, Sơn La - hòa mình vào những cánh đồng hoa bất tận
  3. Hà Giang - ngây ngất  trước những cánh đồng hoa tam giác mạch và những cung đường quanh co khúc khủy ưa thích cho các phượt thủ
  4. Ninh Bình - thơ mộng trong khung cảnh non nước ở Tràng An
  5. Hà Nội - cảm nhận không khí se lạnh của miền Bắc, không yên bình cổ kính ở 36 phố phường Hà Nội

Sapa địa điểm săn mây lý tưởng

Nói đến những điểm du lịch ở miền bắc tháng 12 này thì chắc chắn trong danh sách này không thể thiếu Sapa. Sapa trực thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, là vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Vào háng 12, khi tiết trời miền Bắc chuyển sang đông thì thời tiết ở Sapa lại mang một vẻ đẹp huyền ảo như đang đắm chìm trong biển mây trắng xóa. Đây cũng là thời điểm săn mây lý tưởng cho những du khách thích sống ảo. Vào những hôm thời tiết lạnh dưới 0độ C, bạn còn có thể có một trải nghiệm đặc biệt là ngắm tuyết rơi mà tưởng như chỉ có thể trải nghiệm ở nước ngoài. 


Bên cạnh đó Sapa còn nổi tiếng với đỉnh Fansipan hùng vĩ với độ cao lên tới 3.143m được coi như nóc nhà Đông Dương. Fansipan có lẽ là đỉnh cao mà ai cũng phải một lần khám phá trong đời, đây cũng là điểm chắc chắn phải có trong check-list của khách du lịch quốc tế khi đến du lịch Việt Nam.


Mộc Châu những cánh đồng hoa bất tận


Du khách đến Mộc Châu vào tháng 12 đều phải xuýt xoa trước vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi. Những bông hoa cải trắng phủ kín khắp các triền đồi như một tấm thảm trắng thuần khiết trải lên núi rừng tạo nên một khung cảnh như mơ. Những địa điểm có thể ngắm hoa cải trắng đẹp như thị trấn Mộc Châu, bản Thung Cuông, Bản Áng, bản Pa Phách...

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Vào thời gian này, trên khắp nẻo đường Hà Giang đều có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch nhuộm sắc hồng và tím. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch đẹp lung linh cho những ai đã trót yêu sắc hồng mỏng manh này.


Dưới đây là những địa điểm đẹp nhất để bạn có thể ngắm nhìn hoa tam giác mạch: 

  • Cao nguyên đá Đồng Văn
  • Làng văn hóa Lũng Cẩm
  • Chân đèo Mã Pí Lèng
  • Chân cột cờ Lũng Cú
  • Phố Cáo (Đồng Văn)

Tràng An Ninh Bình

Khu danh thắng Tràng An với diện tích trên 6000 ha, nơi đây du khách có thể thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, du khách có thể tận hưởng cảm giác lênh đênh trên chiếc thuyền dập dềnh sóng nước băng qua 12 hang động cùng 3 địa điểm tâm linh suốt 3 tiếng đồng hồ. Vào lúc này thời tiết không quá lạnh, trời trong xanh và ít mưa nên khá thuận lợi cho việc ngồi trên thuyền và tham quan.

Hà Nội

Điểm đến cuối cùng là Hà Nội. Nếu các bạn muốn trải nghiệm một chút không khí se lạnh miền Bắc cùng với một chuyến du lịch khám phá di tích lịch sử, trải nghiệm văn hoá thì Hà Nội là lựa chọn vô cùng hợp lý. Hà Nội, thủ đô và là thành phố cổ kính lâu đời nhất Việt Nam, nơi còn lưu trữ những giá trị văn hoá của miền Bắc. Hà Nội như nàng thơ, đã đi vào trong thơ, ca của biết bao nhiêu thi sĩ. Lúc nhộn nhịp với tiếng còi xe tan tầm cao điểm, lúc nhẹ nhàng, bình yên đến lạ lùng. Hà Nội mang lại sự tĩnh lặng mà bất cứ du khách nào cũng khát khao.

  • Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội
  • Lăng Bác
  • Hồ Tây
  • Nhà thờ lớn Hà Nội


 

Copyright © Photo Perfect. All rights reserved.
Design - TemplateFlip