Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Cuối tuần này, nếu muốn tìm kiếm một nơi để thỏa thích trải nghiệm, Vũng Tàu là một trong những điểm đến thú vị để bạn có thể thực hiện kế hoạch của mình.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Vũng TàuMột gian trưng bày bộ sưu tập các loại súng tại bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Ảnh: MAG

Nếu xuất phát từ TP HCM lúc 6h, khoảng 9h là bạn sẽ có mặt ở Vũng Tàu, để có thể hòa mình vào nước biển trong vắt; nằm dài trên bờ cát trắng mịn dưới cái nắng dịu nhẹ, ấm áp đặc trưng của mùa đông phương Nam.

Tham quan bảo tàng vũ khí cổ

Vũng Tàu có rất nhiều điểm thăm quan nổi tiếng như tượng Chúa Giesu Kito Vua, ngọn Hải đăng, đồi con Heo, mũi Nghinh Phong, miếu Hòn Bà... nhưng có một điểm đến bạn nên ghé thăm trong hành trình này. Đó chính là bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor.

Buổi sáng là thời điểm thú vị để bạn ghé thăm bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Đây là bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất Việt Nam (Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 2011) với khoảng 4.000 cổ vật là các loại vũ khí, quân trang, quân cụ cổ có từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20, được ông Robert Taylor (chủ bảo tàng) thu thập từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Một gian trưng bày bộ sưu tập các loại súng tại bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Ảnh: MAG

Riêng về vũ khí cổ, ông Robert Taylor có hơn 1.000 hiện vật như súng, gươm, kiếm... đều là những phiên bản gốc. Bảo tàng còn trưng bày những hình sáp binh lính có kích thước bằng người thật khoác trên mình những trang phục quân đội của nhiều quốc gia, trải qua nhiều thời kỳ.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Vũng TàuToàn cảnh Bạch Dinh nhìn từ núi Lớn. Ảnh: Gấp Mập

Nằm trong một biệt thự Pháp cổ rộng 1.500 m2 ở số 98 đường Trần Hưng Đạo, bảo tàng được phân thành 3 khu tương ứng với 3 thời kỳ lịch sử: cổ đại, trung đại và cận đại. Mỗi hiện vật được trưng bày là một câu chuyện lịch sử từng diễn ra trong quá khứ.

Khám phá Bạch Dinh

Bạch Dinh được ví như một châu Âu thu nhỏ, nằm bên sườn núi Lớn lộng gió của thành phố Vũng Tàu. Tòa biệt thự cao hai tầng màu trắng này được xây dựng từ năm 1898, trên nền pháo đài Phước Thắng thời Nguyễn.

Toàn cảnh Bạch Dinh nhìn từ núi Lớn. Ảnh: Gấp Mập

Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại... Đây cũng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp giam lỏng vua Thành Thái trong 9 năm, từ 1907 đến 1916. Đến nay, toàn bộ dinh thự sau hơn 100 năm vẫn còn nguyên vẹn như lúc mới xây và trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch.

Thưởng thức lẩu cá đuối

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Vũng TàuLẩu cá đuối - một trong những món nhất định phải ăn khi đến Vũng Tàu. Ảnh: MAG

Sau khi tham quan xong hai bảo tàng, bạn sẽ khám phá ẩm thực Vũng Tàu. Nhiều du khách cho rằng đi Vũng Tàu mà không ăn lẩu cá đuối thì coi như chưa đến nơi đây. Lẩu cá đuối là đặc sản từ bao năm nay của Vũng Tàu, với rất nhiều quán ăn lớn nhỏ trên khắp các con đường của thành phố biển này.

Lẩu cá đuối - một trong những món nhất định phải ăn khi đến Vũng Tàu. Ảnh: MAG

Muốn ăn lẩu cá đuối ngon, bạn nên tìm đến đường Nguyễn Trường Tộ, bởi đây là dãy phố "lẩu cá đuối" với rất nhiều quán đã mở bán hơn 30 năm. Lẩu cá đuối của mỗi quán sẽ có vị khác nhau, độ cay, chua của nước lẩu khác, mà độ săn của thịt cá cũng đặc biệt, tùy thuộc vào nguồn cá, cách nêm nếm gia vị của quán. Điểm danh một số quán chế biến theo công thức gia truyền và rất đông khách có quán 7 Lượm, quán Trận, quán Hoàng Minh, quán Út Mười...

Check-in tại những quán cà phê đẹp

Sau khi no căng bụng, bạn có thể tìm một quán café để thỏa thích check-in. Ở Vũng Tàu có rất nhiều quán cà phê view biển. Bạn có thể đến Gazebo Beach Front Lounge & Café (ở 90A đường Hạ Long), có không gian được trang trí theo phong cách Địa Trung Hải, view biển đẹp. Buổi tối quán có phục vụ nhạc sống được đánh bởi DJ.

Trong khi đó, Milla Nakedsoul Coffee nằm trên tầng thượng một căn nhà cũ thời Pháp ở số 30 đường Hạ Long có những góc view biển khi hoàng hôn buông xuống rất lạng mạn. Thảnh thơi với ly café, tựa đầu trên thành ghế ngắm những cơn sóng vỗ lấp lánh dưới ánh chiều đỏ tím cho bạn khoảnh khắc đáng nhớ.

Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Vũng TàuMilla Nakedsoul Coffee có những góc view biển khi hoàng hôn buông xuống rất lạng mạn. Ảnh: MAG

Milla Nakedsoul Coffee có những góc view biển khi hoàng hôn buông xuống rất lạng mạn. Ảnh: MAG

Bà Rịa - Vũng Tàu đang mở cửa đón, phục vụ khách đi du lịch với điều kiện đã có thẻ xanh Covid-19 (tiêm đủ 2 liều vaccine và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối), có kết quả test nhanh âm tính trước ngày khởi hành và cam kết thực hiện "một cung đường, hai điểm đến". Đáp ứng các điều kiện này, bạn sẽ có những giây phút thật đáng nhớ khi đặt chân đến Vũng Tàu.

Thư Kỳ

Theo UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, từ 10/12, các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật sẽ hoạt động bình thường đối với những địa phương có cấp độ dịch thuộc cấp 1 (vùng xanh) và cấp 2 (vùng vàng). Eiêng cấp 3 (vùng cam) sẽ hoạt động hạn chế và cấp 4 (vùng đỏ) phải ngừng hoạt động.

Liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Địa chỉ: Số 33, đường 3/2, phường 8, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Điện thoại: (0254). 3573084.

Copyright © Photo Perfect. All rights reserved.
Design - TemplateFlip