Dừng hoạt động du lịch cưỡi voi ở Đắk Lắk

Đây là nội dung trong ký kết "Hợp tác về mô hình du lịch thân thiện với voi" của UBND tỉnh Đắk Lắk và Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia) ngày 15/12. Trong đó, UBND tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp trong quyền hạn, chức năng để hạn chế tối đa các hoạt động ảnh hưởng tới phúc lợi của voi nhà.

Sẽ dừng hoạt động du lịch cưỡi voi ở Đắk LắkDu khách cưỡi voi trải nghiệm trên hồ Lăk, cuối năm 2019. Ảnh: Trần Hóa

Ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết tỉnh ủng hộ đề xuất của Animals Asia, hướng tới chấm dứt các loại hình du lịch cưỡi voi trong tương lai gần, thay vào đó là mô hình du lịch sinh thái với voi, góp phần bảo tồn loài động vật này tại địa phương.

Du khách cưỡi voi trải nghiệm trên hồ Lăk, cuối năm 2019. Ảnh: Trần Hóa

Đắk Lắk còn khoảng 140 con voi, giảm 90% số lượng so với năm 1980, là hiện tượng đáng lo ngại tại địa phương và trên cả nước. Từ năm 2004 tới nay, Animals Asia đã hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk cử các chuyên gia chăm sóc voi quốc tế khám sức khỏe, tư vấn kỹ thuật chăm sóc và quản lý voi.

Từ tháng 7/2018, Animals Asia cũng tài trợ cho dự án chuyển đổi mô hình du lịch thân thiện với voi tại Vườn quốc gia Yok Đôn 65.000 USD để chấm dứt du lịch cưỡi voi. Hiện tại có 6 con voi nhà được đưa về sống tự do trong vườn quốc gia, với dinh dưỡng và chăm sóc đầy đủ nên sức khỏe cải thiện rõ rệt. Hình thức này đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ của du khách trong và ngoài nước.

Lan Hương

Copyright © Photo Perfect. All rights reserved.
Design - TemplateFlip