Vẻ đẹp hồ Baikal-Siberia mùa đông
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giới
Hồ Baikal nằm ở phía nam Siberia là hồ nước ngọt có thể tích lớn nhất, đồng thời là hồ sâu và cổ nhất trên thế giới. Hồ lưu trữ 20% lượng nước ngọt trên trái đất, diện tích bằng nước Bỉ.
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiTravel blogger Sergey Sukhov đã cố gắng bắt lại vẻ đẹp của hồ bằng nhiều góc ảnh độc đáo, với phụ kiện hỗ trợ là chiếc khăn len đỏ nổi bật.
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiMùa hè là mùa du lịch chính tại Baikal, nhưng mùa đông mới là thời điểm hồ nước hấp dẫn du khách nhất khi nó đóng băng và những đường vân trên bề mặt. Có nhiều hoạt động hấp dẫn cho du khách lựa chọn như trượt băng, đi ôtô trên băng, câu cá, tham quan hồ bằng trực thăng…
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiQuang cảnh tuyệt đẹp với tuyết trắng xóa, lớp băng trong suốt, lung linh dưới mọi sắc thái xanh lam. Tháng 2 và tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để thăm hồ Baikal, khi bão tuyết ít đi và ngày dài hơn đêm.
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiTính đến nay, hồ nước này đã có tuổi đời 25-30 triệu năm. Trên một số văn bia cổ, người ta gọi Baikal là “suối nguồn thế giới”, “con mắt xanh của Siberia”, “hòn ngọc nước Nga”, “tuyệt tác của Chúa trời”… Theo tiếng Arab, Baikal có nghĩa là “Biển hồ vô vàn giọt nước mắt”.
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiDo cấu trúc tinh thể độc đáo và nhiệt độ lạnh giá cả mùa đông, băng ở hồ rất vững chắc. Gió thổi tuyết ra khỏi bề mặt băng, đánh bóng và tạo cho nó một hình dạng hoàn toàn mịn, như bề mặt thủy tinh.
Vẻ đẹp mùa đông của hồ sâu nhất thế giớiVào mùa đông, hồ biến thành sân trượt băng lớn nhất thế giới. Độ dày của băng ở đây là 1,5–2 mét, bên dưới là nước hồ sâu hàng trăm mét.

Copyright © Photo Perfect. All rights reserved.
Design - TemplateFlip